Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

BIỄN NHỚ SÓNG ĐẠI DƯƠNG

BIỂN NHỚ
Trở về biển, chợt trĩu lòng trăn trở
Tiếng sóng gào, tôi thấy được dáng em
Vẫn nụ cười quen, dáng nhỏ dịu êm
Và góc cát bên đời, vẫn không hề tan biến ….

Trở về biển, trùng trùng nghìn quyến luyến
Một mình buồn, bước nhè nhẹ gió đêm
Lạnh buốt người, thèm tiếng thở môi mềm
Trăng vẫn khuyết, hồn tôi như mất nửa ….

Trở về biển, hát khẽ lời biển nhớ
Quặn thắt lòng những kí ức xanh xao
Mưa rã rích, cứ quyện nụ hôn trao
Bàn tay với, mắt tuôn rơi thành lệ….

Trở về biển, là mong ai chờ kể
Kè đá dọc dài, những ánh điện chênh vênh
Thấp thoáng xa xa, thuyền neo bến bồng bềnh
Mà xa lạ, cô đơn mình lặng bước ….

Trở về biển, ….
Dường như lời tan biến,
Nhớ vô cùng, ơi hỡi vợ con mình …

                  HUỲNH VÂN THƯ (336)
      Vũng Tàu - 03h03 – 29/05/2012

Thân tặng Sóng Đại Dương blog

BIỂN XA


Êm đềm biển muôn trùng cơn sóng
Anh về đây ngắm bóng người xa
Chân in bờ cát dấu ngà
Gót chân phiêu lãng mưa pha nắng chiều
...
Anh gom nhặt tình em trong biển
Anh kiếm tìm miên viễn xót xa
Yêu thương nhung nhớ ngày qua
Từng đêm khát biển...mưa sa bên đời
...
Có những lúc bên bờ anh hát
Mong em về bát ngát bao dung
Giờ xa mãi mãi nghìn trùng
Rượu sầu anh uống..Sóng cùng anh say

................................................
...
Một chút cảm xúc với Biển Nhớ của Vân thư (SĐD)





Ngày bảo giông

Ngoài kia mưa gió bão giông
Xô từng mái là sầu đông giăng đây
Chim về xao xác hàng cây
Anh giờ một bóng nơi đây riêng mình
Câu thơ ý hẹn chung tình
Anh đi bỏ lại môt mình em mang
Hạ về thu đến đông sang
Mình em ôm lấy hoang mang dâng đây
Bước chân phiêu lãng phố gầy
Liêu xiêu bóng ngả lấp đầy được sao
Đêm về vỗ giấc chiêm bao
Giật mình thổn thức trăng sao thẫn thờ
anh đi –lạc ý vần thơ
câu nghiêng chữ ngả hai bờ chênh chao
bây giờ biết phải làm sao
thương yêu lỗi hẹn hanh hao xuân thì
(LOVE)


BIỂN ĐỜI

Mưa sa từng giọt rơi trầm
Cung khoan cung nhặt ru thầm đời nhau
Bài ca tình cuối phai mau
Mưa rơi có nhạt âu sầu đời ta
.............
Ta về gom nhặt mưa qua
Kết thành xâu ngọc phôi pha bóng hình
Chuỗi mưa lấp lánh chân tình
Dễ tan mau vỡ như mình với ta
...........
Mưa qua nắng lại bừng lên
Ta ngồi nhặt tiếp lênh đênh nổi sầu
Bên nhau lại phải bể dâu
Lang thang tình vỡ về đâu ...yên bình..
(Ngoctuyencp))




2 nhận xét: